Thành phố Đà Nẵng có mặt trong top 11 điểm đến tốt nhất ở châu Á năm 2024. Nhưng ở top 50 điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2024 thì lại không có mặt.
Theo đó, top 11 điểm đến tốt nhất năm 2024 ở châu Á do CN Traveler, tạp chí chuyên về du lịch của Mỹ bình chọn.
Theo tạp chí này, Đà Nẵng là thành phố biển hiện đại nằm lân cận phố cổ Hội An, cố đô Huế và thánh địa Mỹ Sơn – được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đà Nẵng là một trong điển hình thành công ở châu Á về thu hút khách du lịch sau đại dịch.
Một góc Đà Nẵng. Ảnh: Vietnam+
Năm 2023, lượng khách quốc đến Đà Nẵng tăng cao so với trước đại dịch. Điều này có được một phần nhờ các đường bay được mở mới.
Chẳng hạn, Vietnam Airlines mở lại đường bay đến Tokyo. Hồi tháng 6, có hơn 150 chuyến bay đưa du khách đến thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe, bán đảo Sơn Trà là điểm thu hút khách du lịch. Sơn Trà có tượng Phật Bà cao 67 mét ở chùa Linh Ứng. Bán đảo này là nơi sinh sống của loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng.
Theo tạp chí này, du khách bị thu hút với nhiều món đặc sản miền Trung ở đây như mì Quảng, bánh xèo…
Hoa thàn mát trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: TTXVN
Có mặt trong top 11 điểm đến tốt nhất năm 2024 theo tạp chí CN Traveler, nhưng Đà Nẵng lại không có mặt trong top 50 điểm đến tuyệt vời năm 2024 theo bình chọn của tạp chí Mỹ Travel & Leisure.
Đáng chú ý, thành phố Bangkok của Thái Lan có trong top 11 CN Traveler lẫn trong top 50 của Travel & Leisure.
Nepal có thung lũng Kathmandu lọt vào top 11 và Shinta Mani Mustang vô top 50.
Ấn Độ có điểm đến Kochi ở top 11, và Rajasthan ở top 50.
Nhiều thành phố châu Á khác cũng có mặt trong 2 bảng bình chọn này.
Ngoài việc chỉ có Đà Nẵng góp mặt trong một bảng, thì không còn điểm đến nào ở Việt Nam lọt vào các bình chọn này.
Thực tế, mỗi tạp chí có một tiêu chí riêng để chọn điểm đến, nên cũng không khó hiểu khi Đà Nẵng được vinh danh ở bảng này nhưng bị loại ra ở bảng kia.
Và trên hết, những bầu chọn này chủ yếu như lời giới thiệu cho du khách, một sự khích lệ đối với điểm đến được nhắc đến.
Những dạng bình bầu này không mang tính quyết định, hay tác động đến lựa chọn của du khách trước khi kéo va li lên đường chu du.