Thứ Bảy, Tháng Sáu 7, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Mạng xã hội du lịch - Vietnam Travel Life
  • Trang chủ
  • Điểm đến
    • Quốc tế
    • Việt Nam
  • Săn tour
    • Tour hay độc lạ
    • Tour rẻ, khuyến mãi
  • Hành trang
    • Khách sạn
    • Vé máy bay
  • Dấu chân
    • Mẹo du lịch
    • Trải nghiệm cá nhân
  • Sống
Không có kết quả
Xem hết kết quả
Mạng xã hội du lịch - Vietnam Travel Life
  • Trang chủ
  • Điểm đến
    • Quốc tế
    • Việt Nam
  • Săn tour
    • Tour hay độc lạ
    • Tour rẻ, khuyến mãi
  • Hành trang
    • Khách sạn
    • Vé máy bay
  • Dấu chân
    • Mẹo du lịch
    • Trải nghiệm cá nhân
  • Sống
Không có kết quả
Xem hết kết quả
Mạng xã hội du lịch - Vietnam Travel Life
Không có kết quả
Xem hết kết quả

Lạ lẫm những xu hướng du lịch trong năm 2024

Ha Long bởi Ha Long
Tháng Hai 28, 2024
trong Hành trang, Featured
0 0
0
Trang chủ Hành trang

Những xu hướng du lịch dự báo sẽ xảy ra trong năm 2024 được định danh nghe rất lạ tai. 

Có 27.730 du khách từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia khảo sát của booking.com, thể hiện những điều họ tìm kiếm.

Từ đó, đơn vị này đưa ra 7 đúc kết về xu hướng du lịch năm 2024, dự đoán về lựa chọn của du khách trong năm mới.

1. Theo đuổi bản ngã mới

Theo đơn vị này, năm 2024, nhiều du khách sẽ tự dệt nên những câu chuyện ly kỳ về cuộc sống thực tế của mình khi gặp gỡ người khác trên đường du ngoạn. Họ mong muốn làm mới bản thân, nhiều người sẵn sàng chi tiền để thuê xe xịn hơn chiếc họ thường lái.

Bên cạnh đó, du khách cũng muốn du lịch theo kiểu thực tế ảo như họ từng trải nghiệm trên mạng. Ở đó, những ảo mộng trong môi trường kỹ thuật số thành hiện thực thông qua các trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) tại chỗ nghỉ. Chẳng hạn, thực đơn của nhà hàng trở thành trải nghiệm mang tính tương tác, hay các trò chơi truy tìm kho báu hoặc trốn thoát khỏi phòng theo dạng thực tế ảo với bối cảnh là chính chỗ nghỉ.

2. Tìm về xứ mát lành

Khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng lên, du khách tìm đến những địa điểm mát mẻ hơn để thoát khỏi cái nóng. Booking.com khuyên, để khai thác xu hướng này, các đơn vị làm du lịch có thể xác định và quảng bá chỗ nghỉ của mình là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm nơi giải nhiệt.

Nhiều du khách cho biết việc ở gần nguồn nước khiến họ thấy thư giãn hơn ngay tức khắc. Du khách muốn có được những trải nghiệm trốn nóng độc đáo, chẳng hạn như trượt nước, chèo ván đứng hoặc lướt ván buồm…

3. Buông bỏ sự kiểm soát

Du khách ngày càng ngẫu hứng và phiêu lưu hơn. Nhiều người tham gia khảo sát, muốn đặt chuyến đi bất ngờ trong đó mọi thứ, bao gồm cả điểm đến, đều được giấu kín cho tới khi đến nơi.

Đây là cơ hội để các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng bá chỗ nghỉ như một thiên đường cho những tâm hồn thích ngẫu hứng; cung cấp các ưu đãi vào phút chót và chính sách hủy linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thay đổi kế hoạch của du khách.

4. Khai phá ẩm thực

Ẩm thực đóng vai trò trung tâm trong trải nghiệm du lịch, du khách ngày càng thể hiện mối quan tâm lớn đối với hoạt động khám phá ẩm thực. Gần 2/3 số người được hỏi thích tìm tòi những món ăn đặc trưng, không thể bỏ qua tại điểm đến.

Nhiều du khách muốn trải nghiệm ẩm thực bản địa, thực phẩm địa phương để có dịp chia sẻ những câu chuyện về hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Đây là cơ hội để các đơn vị giới thiệu kho tàng ẩm thực, món ngon vật lạ và bí mật văn hóa ít được biết đến.

5. Đi nghỉ để tái tạo

Trong bối cảnh bất ổn khắp toàn cầu, du khách đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng tập trung vào việc hoàn thiện bản thân. Xu hướng mới là “du lịch ngủ”, với 58% du khách tham gia khảo sát, muốn có những giấc ngủ ngon trong năm 2024. Đó là nhu cầu nghỉ ngơi và hồi phục của nhiều người.

Lời khuyên được đưa ra là, cân nhắc và nâng cao các dịch vụ với các gói chăm sóc sức khỏe kết hợp các tiện nghi hỗ trợ giấc ngủ, dành không gian riêng tại chỗ nghỉ cho việc thư giãn.

6. Tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh

Du khách muốn giải pháp cân bằng hiệu quả giữa chi phí bỏ ra với đẳng cấp sang trọng để tối ưu hóa kỳ nghỉ. Du khách vừa muốn nâng cao trải nghiệm du lịch lại vừa muốn thắt chặt hầu bao.

Theo nghiên cứu của đơn vị này, hơn 50% du khách chọn những điểm du lịch gần nhà hoặc điểm đến ít tốn kém hơn khu vực đang sinh sống. Nhiều phụ huynh dự định cho con nghỉ học ngoài mùa cao điểm để tiết kiệm ngân sách du lịch.

7. Thẩm mỹ đi đôi với ý thức

Du khách có xu hướng tìm kiếm chỗ nghỉ bền vững hơn, song hành với yếu tố có gu. Theo đó, 73% du khách nhiều khả năng sẽ đặt phòng tại chỗ nghỉ đáp ứng các biện pháp bền vững.

Những điểm lưu trú có thể triển khai các biện pháp mang tính bền vững, như dùng đèn tiết kiệm năng lượng, thực hành tiết kiệm nước, tạo không gian xanh với nhiều cây cối. Thông qua các biện pháp bền vững, có thể thu hút nhóm khách vừa có gu thẩm mỹ vừa có ý thức, coi trọng việc đi du lịch có trách nhiệm.

________________

Arjan Dijk, Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing tại Booking.com cho biết: “Dự đoán du lịch 2024 của chúng tôi phản ánh một điều: du lịch không phải để trốn chạy khỏi thực tại, mà là chất xúc tác để ta sống có ý nghĩa”.

Thẻ: du lịch năm 2024Vietnamtravellifexu hướng du lịch
Chia sẻ
Ha Long

Ha Long

Bài viết tiếp theo
Tết này bạn có làm 4 món gà ngon vừa được vinh danh?

Tết này bạn có làm 4 món gà ngon vừa được vinh danh?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Không có kết quả
Xem hết kết quả

Bài viết mới

  • Thư thái tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ sông phố Hội
  • Những điều độc nhất ở ‘vương quốc của bầu trời’
  • Seville: Giấc mơ mùa hè nơi Địa Trung Hải
  • 7 homestay bạn nhất định phải tham khảo khi du lịch Huế
  • Trải nghiệm hái nấm dưới rừng thông Đà Lạt

Phản hồi gần đây

  • Xuan Dong trong 3 tour về làng độc đáo ở Cà Mau, Quảng Bình, Hà Nam
  • Nguyễn Tuấn Anh trong 3 tour về làng độc đáo ở Cà Mau, Quảng Bình, Hà Nam

Từ khóa

covid-19 cách ly tại nhà du lịch du lịch Phú Yên du lịch TP.HCM du lịch Việt Nam khu nghỉ dưỡng thác bản giốc tiêm vắc xin tiêm vắc xin covid-19 tour caravan tour caravan Tây An - Tân Cương tây bắc Vietnamtravellife vịnh lan hạ xét nghiệm covid-19 ẩm thực Sài Gòn ẩm thực Việt

Giấy phép thiết lập mạng xã hội trên mạng số 435/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 02/10/2020.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Ái Vân.
Vận hành bởi: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Dịch vụ Gia Lộc.

Trụ sở: Số 71 Cầu Xây, P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM.

Liên hệ PR/quảng cáo: Điện thoại: 0908 604 265 - Email: truyenthonggialoc@gmail.com

Địa chỉ văn phòng: 14 Đặng Tiến Đông, P.An Phú, Q.2, TP.HCM.

Tin mới

Thư thái tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ sông phố Hội

Thư thái tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ sông phố Hội

Tháng Sáu 7, 2025
Những điều độc nhất ở ‘vương quốc của bầu trời’

Những điều độc nhất ở ‘vương quốc của bầu trời’

Tháng Sáu 7, 2025

© 2021 Vietnam Travel Life - www.VietnamTravelLife.vn

Không có kết quả
Xem hết kết quả
  • Trang chủ
  • Điểm đến
    • Quốc tế
    • Việt Nam
  • Săn tour
    • Tour hay độc lạ
    • Tour rẻ, khuyến mãi
  • Hành trang
    • Khách sạn
    • Vé máy bay
  • Dấu chân
    • Mẹo du lịch
    • Trải nghiệm cá nhân
  • Sống
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2021 Vietnam Travel Life - www.VietnamTravelLife.vn

Chào mừng bạn quay trở lại

Đăng nhập với Facebook
OR

Đăng nhập vào tài khoản của bạn bên dưới

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới

Đăng ký với Facebook
OR

Điền vào mẫu để đăng ký

Tất cả các trường đều bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên tài khoản hoặc email để đặt mật khẩu.

Đăng nhập