Lễ hội nghệ thuật hương vị (Taste of Saigon by artLIVE) lần đầu tiên, sắp diễn ra từ ngày 6 – 8/10 tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Trong năm đầu tiên, Taste of Saigon by artLIVE có chủ đề Set the Vibes, với concept: Sáng tạo, cởi mở, hướng đến thế hệ tiêu dùng tương lai. Điều này được nhà tổ chức khẳng định là khác với các sự kiện khác, thường tách biệt ẩm thực và nghệ thuật.
Taste of Saigon by artLIVE là một trong chuỗi các hoạt động của artLIVE, đồng hành cùng các thương hiệu. Theo đó, các sự kiện sẽ truyền thông sâu rộng, lâu dài, đặc biệt vào thời điểm “vàng” cuối năm, khi các nhãn hàng tung chiến dịch quảng bá cho mùa mua sắm.
Quy mô của Taste of Saigon by artLIVE bao gồm 3 hoạt động chính: Triển lãm, cuộc thi và hoạt động cộng đồng.
Hàng trăm thương hiệu ẩm thực góp mặt
Tại Taste of Saigon by artLIVE lần đầu tiên, có hàng trăm thương hiệu trong nước và nước ngoài tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Chẳng hạn, các thương hiệu: The Running Bean, Vagabond, Oatside, UCC, Coco Desert, Soul Specialty Coffee, Bánh tráng Biển Vương, Đen Đỏ, Die Leckerei… mang đến những món ăn đậm chất Sài Gòn và pha lẫn hương vị quốc tế.
Các thương hiệu: Torani, Guzzini, Hario, Kinto, Stoelze, Mazzer, Alchemy, Rocket, New Viet Dairy… giới thiệu những sản phẩm làm nguyên liệu, dụng cụ chất lượng quốc tế phục vụ cho ngành ẩm thực và đồ uống.
Bên cạnh đó, có Red Apron, Campari, 7 Bridges, Alfonso, Danzka, Dead Man’s Fingers, Zafiro,… là các thương hiệu thức uống .
Riêng khu vực artLIVE’s Cuisine Collection là nơi quy tụ các nhà hàng, bar, fine dining… tiêu chuẩn premium do artLIVE lựa chọn.
Nơi đây có các thương hiệu ẩm thực thượng hạng: Ardeo Eatery & Butcher, Fentimans, Oriental Pearl (Autograph Saigon Hotel), RBar (Renaissance Riverside Hotel Saigon), BARSON (Le Méridien Saigon), Oryzaa (Fairfield by Marriott South Binh Duong), Li Bai (Sheraton Saigon Hotel & Towers),…
Hàng loạt workshop, talkshow về ẩm thực
Khu vực VIP Lounge diễn ra các workshop, talkshow, biểu diễn từ các diễn giả, chuyên gia ngành ẩm thực, nghệ thuật.
Trong đó, chef Hoàng Tùng tổ chức workshop về gia vị Việt; Sommelier Huy Nguyễn – Phó chủ tịch Hiệp hội Sommelier Sài Gòn tổ chức workshop Wine Pairing; Hứa Tiểu Linh – Founder & Giám đốc Soul Specialty Coffee chia sẻ về văn hóa và nguyên liệu cà phê Việt Nam; workshop bắn len từ nhà thủ công My May…
Vào buổi tối cuối của Taste of Saigon by artLIVE, chef Trung Le (bếp trưởng tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection), chef Cao Thành Tâm (Top 3 Top Chef Việt Nam 2023), Trợ lý giám đốc Thực phẩm và Đồ uống tại khách sạn Le Méridien Saigon – Steve Braun và KOL Lu Eating sẽ trò chuyện về chủ đề ẩm thực Việt Nam dưới sự dẫn dắt của KOL Thuyên Võ.
Nghe nhạc, xem tranh, tương tác
Về nghệ thuật, tại sự kiện có artLIVE x Urban Sketchers Vietnam mang đến không gian trải nghiệm digital art, ký họa, trưng bày tranh, workshop painting, ký họa chì, ký họa màu nước…
Tại Why me? Find me! Exhibition, khách tham dự trải nghiệm xem tranh, tương tác và nghe nhạc.
Từ 19 – 22 giờ mỗi ngày, có hoạt động âm nhạc. Đêm đầu tiên là showcase album của ca sĩ, nhạc sĩ VP BAVUONG cùng những nghệ sĩ khách mời: Hà Lê, Lil Wuyn, FIRSTGENE… Các đêm tiếp theo là phần trình diễn của các ban nhạc acoustic như OpenShare….
Mở cửa miễn phí, trích lợi nhuận giúp trẻ em
Taste of Saigon by artLIVE dành không gian để người tham dự trải nghiệm những hoạt động picnic ngoài trời, nghỉ chân, chụp ảnh kỷ niệm.
artLIVE cho biết sẽ dành một phần đáng kể doanh thu vào các dự án thúc đẩy, tác động xã hội, phát triển bền vững với đối tượng chính là thiếu nhi, giới trẻ.
Trong đó, khu vực artLIVE’s Cuisine Collection với các nhà hàng, thương hiệu cao cấp do artLIVE chọn, sẽ chia sẻ 50% lợi nhuận để trích 20% cho dự án phi lợi nhuận Draw your Dream.
Lễ hội nghệ thuật hương vị 2023 mở cửa miễn phí. Người tham dự không phải trả tiền vé vào cổng dinh Thống Nhất.